Pages

Napier - Thành phố Art Deco

Thành phố Napier nằm ở vịnh Hawke bờ biển phía đông Đảo Bắc, là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất khi du lịch New Zealand. Được xây dựng lại vào những năm đầu 1930 sau trận động đất lớn đến 7,8 độ richter, Napier là thành phố mới nhất trên toàn thế giới. Không nơi nào khác bạn có thể tìm thấy một loạt các tòa nhà mang phong cách những năm 1930 tập trung trong cùng một khu vực, bao gồm những tòa nhà mang phong cách giản cổ điển, phong cách Tây Ban Nha và trên tất cả là phong cách Art Deco của thế kỷ 20. 

BÀI LIÊN QUAN
      >> Du lịch New Zealand qua ảnh
      >> Bảo vật sống của du lịch New Zealand
      >> Du lịch New Zealland theo hành trình rượu vang
      >> Dương sỉ bạc - Tinh thần New Zealand
      >> Kirigimete - Giáng Sinh mùa hè New Zealand


Khách sạn Masonic


Phong cách Art Deco của Napier là duy nhất bởi sự kết hợp nghệ thuật hiện đại với các họa tiết trang trí Maori. Được bao quanh bởi những đồng bằng màu mỡ trong khí hậu bờ biển Nam Thái Bình Dương ấm áp, Napier thật sự là một nơi lý tưởng cho những kỳ nghỉ bất cứ mùa nào trong năm.
National Tobacco Company
Tòa nhà T & G
Phong cách kiến trúc mà hiện giờ chúng ta gọi là Art Deco có nguồn gốc ở Châu Âu vào thế kỷ 20 và đạt đỉnh cao những năm 1920-1940.  Lần tiên Art Deco được biết đến rộng rãi tại triễn lãm Arts et Modernes Decoratifs Industiels tại Paris năm 1925. Art Deco thể hiện tất cả sinh lực và sự lạc quan của tuổi đôi mươi đang bùng nổ và chủ nghĩa duy tâm, thoát ly của tuổi ba mươi ảm đạm. 
Sound Shell
Đài phun nước Tom Parker
Chủ đề trang trí của nó là ánh mặt trời và đài phun nước tượng trưng cho bình minh của thời đại mới, hình dạng chọc trời biểu tượng của thế kỷ 20, những phát triển thú vị trong giao thông vận tải được truyền tải thông qua những biểu tượng về tốc độ, sức mạnh và những chuyến bay, hình tượng hình học đại diện cho công nghệ và máy tính mà được tin rằng sẽ giải quyết tất cả các vấn đề của chúng ta, hình tượng người phụ nữ trong Art Deco tràn đầy niềm đam mê cuộc sống trong công cuộc giành quyền tự do xã hội, làm sống lại nền văn hóa cổ đại chủ yếu là văn hóa Ai Cập và Trung Mỹ. 
Đài phun nước Gilray
Tại sao các nhà kiến tạo thành phố Napier lại xây dựng theo phong cách Art Deco?  Có nhiều lý do cho lựa chọn này, chủ yếu là những đường nét trang trí đơn giản, nhấn mạnh trang trí bề mặt, hạn chế độ cao và tính kinh tế phù hợp với điều kiện phục hồi sau thiên tai của thành phố lúc bấy giờ. 
Veronica Sunbay
Pania of the Reef
 Tái sinh từ đống đổ nát, Napier đã hiện lên như biểu tượng của sự dũng cảm và tinh thần lạc quan thời đại Art Deco. Đó là lý do mà hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới xin visa New Zealand để một lần du lịch đến New Zealand cho những trải nghiệm tuyệt vời của cuộc sống

Vietnam Visa
(Dịch vụ visa uy tín, và chất lượng)
Website chính thức: http://www.24hvisa.com/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét