Pages

Du lịch New Zealand theo hành trình rượu vang

New Zealand là nước sản xuất ra loại rượu hảo hạng hàng đầu thế giới nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi. Chìa khóa cho sự thành công của ngành rượu New Zealand chính là sự vền vững, các nguồn nguyên liệu tự nhiên được chú trọng bảo tồn để có thể tiếp tục sản xuất ra loại rượu chất lượng cao trong các thế hệ sau. Bảo tồn năng lượng và chống lãng phí là những yếu tố đã ăn sâu vào văn hóa ngành rượu New Zealand với sản lượng hơn 200 triệu lít rượu mỗi năm.
Du lịch đến New Zealand theo hành trình rượu vang là đến với những vùng nông thôn đẹp nhất New Zealand, những cánh đồng nho bạt ngàn bên bờ biển đẹp lấp lánh và những món ăn ngon tuyệt. Trải dài từ Bắc vào Nam, có hơn 230 nhà máy rượu vang và khoảng 100 hầm rượu mở cửa cho khách tham quan.


BÀI LIÊN QUAN
      >> Du lịch New Zealand qua ảnh
      >> Bảo vật sống của du lịch New Zealland
      >> Napier - Thành phố Art Deco
      >> Dương sỉ bạc - Tinh thần New Zealand
      >> Kirigimete - Giáng Sinh mùa hè New Zealand


1. Vịnh Hawke

Hầu hết du khách chọn đi du lịch từ Bắc vào Nam và bắt đầu hành trình tại vịnh Hawke trên bờ biển phía đông. Vịnh Hawke là vùng rượu vang lâu đời nhất New Zealand, được thiết lập bởi những nhà truyền giáo người Pháp từ năm 1851. Là vùng nắng cao, vịnh Hawke có những điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất ra những loại rượu chất lượng cao.

Cánh đồng nho đầy nắng ở vịnh Hawke

Bên cạnh rượu vang, vịnh Hawke còn nổi tiếng bởi nghệ thuật trang trí. Hai thành phố sinh đôi Napier và Hastings tập trung những phong cách kiến trúc bậc nhất thế giới, mỗi công trình là một câu chuyện di sản đầy màu sắc.
Thành phố nghệ thuật Napier

2. Wairarapa

Hành trình rượu vang New Zealand tiếp tục về phía nam tới Wairarapa, nổi tiếng bởi các cửa hàng rượu, những khách sạn sang trọng và một lối sống thời thượng. Nổi tiếng với loại rượu Pinot Gris và Pinot Noir, là đặc sản của làng rượu Martinborough, nơi mà du khách có thể tham quan bằng xe đạp quanh các nhà máy sản xuất rượu.
Khung cảnh thanh bình làng rượu Martinborough
Khu vực Wairarapa luôn sôi động với các cửa hàng bán các loại thực phẩm thượng hạng như socola, phô mai, dầu ô liu và các nhà hàng sang trọng cho những người sành ăn. Một địa điểm được yêu thích là cửa hàng socola Schoc tại thị trấn nhỏ Greytown, socola của Schoc không những là những thỏi socola chất lượng và có lợi cho sức khỏe mà còn tiết lộ tính cách của một người.
Bờ biển hoang sơ Wairarapa
Ngoài ra Wairarapa còn thu hút khách du lịch bởi bờ biển gồ ghề và thiên nhiên hoang dã, Cape Palliser và núi Pukaha là nhà của rất nhiều loài chim bản địa quý hiếm.

3. Marlborough

Phà Picton băng qua eo biển Cook, hành trình du lịch NewZealand theo con đường rượu vang sẽ đưa du khách đến với điểm cuối cùng, vùng Marlborough. Nằm ở phía trên đảo Nam, Marlborough là khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất New Zealand chiếm hơn 56% tổng diện tích vườn nho trên cả nước. Vùng Marlborough sản xuất ra những loại rượu nổi tiếng nhất thế giới bao gồm Chardonnay, Pinot Gris, Pinot Noir và Riesling.
Cánh đồng nho bạt ngàn Marlborough
Biển Marlborough được ghi nhận là danh lam thắng cảnh và thu hút bởi sự phong phú các loài sinh vật biển quý hiếm. Du lịch bằng thuyền kayak tại biển Queen Charlotte Sound du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cá heo, hải cẩu, cá voi và chim cánh cụt xanh trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Với những ai yêu thích hải sản, Marlborough chính là điểm đến tuyệt vời nhất, nơi đây sản xuất ra 80% sản lượng thủy sản xuất khẩu của New Zealand, đặc sản của vùng là cá hồi vua, hàu Thái Bình Dương, bào ngư và tôm Koura.
Marlborough Sound 
Những vùng rượu vang New Zealand hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi xin visa New Zealand, nhất là trong các mùa lễ hội rượu vang tổ chức thường niên.

Vietnam Visa
(Dịch vụ visa uy tín, và chất lượng)
Website chính thức: http://www.24hvisa.com/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét