Pages

Dương sỉ bạc - Tinh thần New Zealand

Dù không phải là biểu tượng chính thức nhưng hình ảnh dương sỉ bạc luôn đóng vai trò quan trọng đối với người New Zealand. Dương sỉ bạc không chỉ là nét riêng biểu trưng cho đất nước New Zealand mà còn là danh dự và tinh thần quật cường, vượt khó của con người New Zealand.

BÀI LIÊN QUAN
      >> Du lịch New Zealand qua ảnh
      >> Bảo vật sống của du lịch New Zealand
      >> Du lịch New Zealland theo hành trình rượu vang
      >> Napier - Thành phố Art Deco
      >> Kirigimete - Giáng Sinh mùa hè New Zealand

Dương sỉ bạc theo tiếng Maori là kaponga hay ponga, là một loài thuộc họ dương sỉ đặc thù của New Zealand. Loài dương sỉ này có thể phát triển lên đến độ cao 10m, lá dài khoảng 4m, mặt dưới ve lá màu màu, có thể tỏa sáng trong đêm tối.

Theo truyền thuyết Maori, dương sỉ bạc xưa kia sinh sống trong nước, cây di chuyển đến và sống trong rừng để dẫn đường cho người Maori. Trong rừng rậm tăm tối, các chiến binh và thợ săn Maori nhờ vào ánh sáng bạc của lá cây dương sỉ mà tìm đường về nhà.
Dương sỉ bạc chịu được điều kiện khô khan, khắc nghiệt, cây luôn tìm cách vươn lên, không chịu đứng dưới tán lá của các cây khác trong rừng. Đối với người New Zealand, dương sỉ bạc là biểu trưng cho tinh thần New Zealand, là huy hiệu danh dự. Cùng với kiwi, dương sỉ bạc cũng trở thành biểu tượng cho New Zealand trong mối quan hệ quốc tế.Dương sỉ bạc được dùng làm biểu tượng của đội bóng bầu dục quốc gia New Zealand kẻ từ năm 1880 và là biểu tượng của nhiều công ty hàng đầu New Zealand. Cũng là biểu tượng quan trọng của ngành du lịch New Zealand, là dấu hiệu đảm bảo chất lượng.
Vào ngày Waitangi, một tác phẩm điêu khắc cát hình dương sỉ bạc dài 100m được xây dựng trên bãi biển thu hút sự chú ý của toàn thế giới về thương hiệu Made in New Zealand, khởi động chương trình phát triển thương hiệu của New Zealand ra toàn cầu và kêu gọi sự liên kết các doanh nghiệp trong nước. Sự kiện đã thành công rực rỡ và là niềm tự hào của người New Zealand.
Xin visa New Zealand đến du lịch New Zealand vào mùa xuân là mùa cây dương sỉ bạc sinh trưởng mạnh mẽ, cả đất nước như bừng tỉnh trong sắc xanh tràn đầy sức sống.
Vietnam Visa
(Dịch vụ visa uy tín, và chất lượng)
Website chính thức: http://www.24hvisa.com/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét