Pages

Bảo vật sống của du lịch New Zealand

1. Tane Mahuta

Tane Mahuta là một cây kauri khổng lồ trong rừng Waipoua của vùng Đảo Bắc, New Zealand. Tuổi của Tane Mahuta không rõ nhưng được ước tính khoảng 1.250 đến 2.500 năm, đây là cây kauri lớn nhất được biết đến. Cây là dấu tích của khu rừng cận nhiệt đới cổ xưa đã từng phát triển trên khu vực bán đảo Bắc Auckland. Tane Mahuta được phát hiện bởi những người Maori từ rất lâu và được chính thức xác định vào những năm 1920 khi những nhà đầu tư tiến hành khảo sát tuyết đường Quốc lộ 12 xuyên qua rừng. Tổng chiều cao của cây là 51,2m, chu vi thân cây là 13,77m. Đến thăm Tane Mahuta trong chuyến du lịch đến New Zealand. của mình du khách sẽ được nghe về truyền thuyết thần rừng.

Tên Tane Mahuta theo tiếng Maori có nghĩa là chúa tể của rừng. Chuyện kể rằng Tane Mahuta là con của chúa tể bầu trời Ranginui và người mẹ trái đất Papatuanuku. Tane Mahuta cùng với 5 người anh em bị cầm tù trong bóng tối của vòng ôm bất tận của cha mẹ mình bởi tình yêu của Ranginui va Papatuanuku quá bao la đến nỗi họ không thể chia cách nhau ra. Cho đến một ngày kia, những người con vô tình nhìn thấy được những tia sáng rực rỡ khi người cha trở mình. Khao khát được vươn đến ánh sáng, những đứa con bắt đầu chiến đấu để phá vỡ vòng tay ôm đã giữ vũ trụ trong bóng tối quá lâu nhưng tình yêu của cha mẹ họ quá lớn và những nỗ lực của họ không mang đến kết quả gì. Sau đó, người con hùng mạnh Tane Mahuta đã trên lưng và vai đào sâu vào cơ thể người mẹ, với đôi chân chống lại người cha, bằng tất cả sức mạnh của mình Tane Mahuta đã đưa ánh sáng vào thế giới. Cuộc chiến của Tane Mahuta đã mang ánh sáng sinh ra các loài vật nhưng chúa tể rừng đã rất đau lòng khi chia cắt tình yêu của cha mẹ, những vùng đất đỏ ngày nay được cho là máu đã rơi xuống trong cuộc chiến và những con mưa là nước mắt của Ranginui cho Papatuanuku của mình, nhắc nhở về nỗi đau bị chia cắt và nỗi khao khát được sum hợp

2. Kiwi

Không có chuyến du lịch New Zealand. trọn vẹn nào mà không tận mắt nhìn thấy loài chim kiwi, biểu tượng lông vũ không biết bay của New Zealand, đứng đầu trong danh sách các loài động vật bản địa quý hiếm mà không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành tinh. Còn khoảng 100.000 con kiwi hiện sinh sống ở New Zealand, đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho việc tăng cường những chiến dịch bảo vệ loài chim này. Trung tâm bảo tồn động vật Willowbank, nhà của đông đảo các loài động vật hoang dã New Zealand, là nơi có nhiều kiwi nhất hiện nay.
Kiwi được coi là loài chim kỳ lạ nhất trên thế giới với các đặc điểm của động vật có vú, râu giống loài mèo, lông giống cấu trúc tóc nhưng không dài và chân của loài chim. Kiwi đẻ trứng lớn nhất trong các loài chim và đã trải qua sự tiến hóa trong khoảng 70 triệu năm trước khi loài người biết đến loài vật này. Trong điều kiện sinh sống tự nhiên chỉ có khoảng 5% trứng kiwi nở có thể sống đến giai đoạn trưởng thành và chỉ 20% trong số đó đóng góp cho việc duy trì số lượng loài. Vì vậy, kiwi được đưa vào danh sách các loài nguy cấp của chương trình nhân giống. Bằng việc thu thập, ủ nở và nuôi nhố cho đến khi đủ lớn để thả vào môi trường tự nhiên đã giúp tăng cơ hội sống sót của loài kiwi lên 65%. Trung tâm bảo tồn động vật Willowbank đã đóng góp phần quan trọng vào việc cứu loài kiwi, trong đó nổi bật là 2 loài đang bị đe dọa nhất, Okarito Rowi và Haast Tokoeka. Đến thăm khu bảo tồn Willowbank chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch New Zealand của bạn, đến đây du khách sẽ được tham quan toàn bộ quá trình nhân giống kiwi, những cá thể kiwi được nuôi dưỡng ở đây có tên riêng và những tính cách riêng, có kiwi nóng tính cũng như thân thiện, dễ thương.


Đây là một trong những điều thu hút của đất nước New Zealand mà đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới xin visa New Zealand. để chiêm ngưỡng những hơi thở tuyệt vời của cuộc sống.

BÀI LIÊN QUAN
(Dịch vụ visa uy tín, và chất lượng)
Website chính thức: http://www.24hvisa.com/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét