Pages

KIRIGIMETE - Giáng Sinh mùa hè New Zealand

Du khách trong lần đầu tiên du lịch đến New Zealand vào mùa Giáng Sinh thật không tránh khỏi một cú va chạm văn hóa. Đó là một mùa Giáng Sinh vào mùa hè với những lễ hội truyền thống mà bạn không thể thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

BÀI LIÊN QUAN
      >> Du lịch New Zealand qua ảnh
      >> Bảo vật sống của du lịch New Zealand
      >> Du lịch New Zealland theo hành trình rượu vang
      >> Napier - Thành phố Art Deco
      >> Dương sỉ bạc - Tinh thần New zealand

1. Ý nghĩa các màu sắc

Đầu tiên, màu sắc tượng trưng cho Giáng Sinh của New Zealand có ý nghĩa hoàn toàn khác. Đỏ, xanh lá cây và trắng không liên quan gì đến tuyết, chim cổ đỏ hay những bụi cây nhựa ruồi. Với Giáng Sinh phiên bản xứ sở Kiwi, đỏ là màu của cây pohutukawa, loài cây đặc trưng của New Zealand nở rộ vào mùa hè, xanh lá cây là màu của các loại rau quả nhiệt đới tươi tốt nhờ vào ánh sáng mặt trời chí chang và trắng là tượng trưng cho những bãi biển cát trắng rộng mênh mông.
Cây pohutuwaka

Khung cảnh cây pohutukawa nở rộ dọc theo bờ biển tạo nên một màu đỏ tươi đầy kịch tính trong suốt tháng 12. Đối với người New Zealand, nằm dài một cách lười biếng trên bãi biển đầy nắng dưới những tán cây pohutukawa là tất cả những gì họ mong muốn cho một mùa Giáng Sinh.

2. Hangi – bữa ăn Giáng Sinh truyền thống

Bữa ăn Giáng Sinh truyền thống của người New Zealand có tên gọi là hangi, món ăn chính trong bữa tối này là thịt nướng làm theo kiểu Maori. Thịt được nướng trong một cái hố đào sâu trong lòng đất. Gia đình và bạn bè sẽ cùng nhau sum vầy bên bàn ăn cùng nhau dùng bữa tối Giáng Sinh.
Hangi
Ngoài ra, tiệc nướng ngoài trời cũng là một lựa chọn được yêu thích trong những ngày Giáng Sinh. Tiệc nướng có tên gọi là Kiwi-barbie thường được tổ chức tại nhà, khu công viên hay trên bãi biển. Những món ăn trong bữa tiệc nướng thường là hải sản tươi ngon, salad và rau củ nhiệt đới.
Pavlova
Trong khi bánh pudding mận là món ăn tráng miệng trong những bữa ăn Giáng Sinh phổ biến thì với Giáng Sinh cỉa người New Zealand là món pavlova được phủ các loại trái cây của mùa như dâu tây, trái kiwi,…

3. Ông già Noel phong cách Kiwi




Khi nhiệt độ lên đến 30 độ C, bạn sẽ không ngạc nhiên khi nhìn thấy ông già Noel cởi bỏ bộ áo lông nặng nề và thay bằng bộ quần áo bằng speedos nhẹ nhàng hơn, đi dép và mang kính mát xuất hiện trên bãi biển. Ngoài ra, bạn sẽ được nhìn thấy những hình ảnh ông già Noel lướt sóng, trượt ván, dù lượn và bơi thuyền, thậm chí ông già Noel còn phát quà bằng những chiếc thuyền waka của người Maori.

4. Ngôi sao phương Nam




Chòm sao dễ nhận biết nhất trong đêm Giáng Sinh ở New Zealand được cho chính là chòm sao đã dẫn đường cho 3 người đàn ông sáng suốt đi đến Bathlehem. Chòm sao này cũng được nói đến trong bài hát mừng Giáng Sinh “The Southern Cross looks down”. New Zealand là thiên đường ngắm sao, lưu vực sông Mackenzie là một trong những khu bảo tồn bầu trời sao đầu tiên trên thế giới.




5. Cây Giáng Sinh

Tòa nhà Sky, biểu tượng của thành phố Auckland được biết đến như cây Giáng Sinh cao nhất New Zealand với độ cao 328m, cả tòa nhà rực sáng giữa màn đêm như một cây Giáng Sinh đầy màu sắc. Hai cây Giáng Sinh viễn thông khổng lồ khác nữa là ở thác nước Wellington và ở Ponsonby, Auckland mà được chiếu sáng bởi 375.000 ngòn đèn, có thể phát ra 16 triệu màu.
Cây Giáng Sinh ở Wellington

6. Hình tượng cho mùa Giáng Sinh

Kiwi trang trí

Loài chim quốc gia của New Zealand, Kiwi, là loài chim không biết bay, nhưng vào ngày Giáng Sinh lại được nhìn thấy trên các cành cây với nhiều đồ trang trí khác.
Những loài chim bản địa khác như pukeko, fantail, tui và kea cũng được dùng làm hình tượng trong thiệp Giáng Sinh và những đồ trang trí khác.
New Zealand là nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để thưởng thức những ngày Giáng Sinh ngoài trời. Sau đảo Chatham, New Zealand là nơi đầu tiên trên thế giới nhìn thấy mặt trời và có thời gian chiếu sáng dài nhất trong những ngày Giáng Sinh, một phần của đảo Nam ngày Giáng Sinh bắt đầu tư 5 giờ sáng và trời vẫn không tối hẳn cho đến 10 giờ tối. Đây chính là lý do du khách khắp nơi trên thế giới xin visa New Zealand đến du lịch New Zealand vào mùa Giáng Sinh để tìm kiếm sự thư giãn, những hoạt động vui chơi ngoài trời và những món ăn tươi mát trong không khí hội hè.
Vietnam Visa
(Dịch vụ visa uy tín, và chất lượng)
Website chính thức: http://www.24hvisa.com/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét