Pages

Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc – Bí mật lớn nhất của Seoul.

Niềm tự hào của du lịch Hàn Quốc là các công trình bảo tàng đa đạng về chủ đề. Với hơn 600 bảo tàng quốc gia và tư nhân, Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử. Nếu có dịp đến Seoul, bạn hãy đến thăm Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc, nơi tái hiện những không gian sống truyền thống của người Hàn Quốc xưa. 


BÀI LIÊN QUAN
      >> Visa Hàn Quốc
      >> Trung tâm mua sắm dưới lòng đất COEX
      >> Everland - Thế giới trong tầm tay
      >> Mùa hoa Hàn Quốc


Bảo tàng bao gồm 10 ngôi nhà Hanok với những thiết kế tinh tế tọa lạc trên khuôn viên khoảng 6.600 mét vuông tạo nên một khung cảnh hài hòa bởi sự chăm chút vô cùng tỉ mỉ của chủ sở hữu. Bảo tàng Nội thất Hàn Quốc có lẽ là bí mật lớn nhất được giữ của Seoul. Bảo tàng như một cư sĩ sống ẩn dật giữa lòng thành phố năng động nhất Hàn Quốc. phải đến sau 14 năm sau khi hoàn thành, Bảo tàng mới chính thức mở cửa đón khách tham quan. Chủ sở hữu của bảo tàng, ông Chung Mi-sook là cựu giáo sư Đại học Yonsei và là một nhà sưu tầm cá nhân. Ông đã sưu tầm được hơn 2000 vật mẫu nội thất của triều đại Joseon trong hơn 50 thập kỷ qua.

Khuôn viên bên trang Bảo tàng Nội thất Hàn Quôc
Khách đến tham quan bảo tàng phải đăng ký trước, với những khách không đăng ký nhân viên bảo tàng sẽ từ chối khách một cách lịch sự nhưng kiên quyết. Có sự hạn chế khách tham quan như vậy một phần là do chủ sở hữu bảo tàng mong muốn tạo ra một không gian xinh đẹp mà tại đó khách tham quan có thể thực sự được sống với vẻ đẹp của lịch sử và văn hóa. Ông nói rằng “Chúng tôi không muốn mọi người chỉ đến và đi một cách vô tình, chúng tôi rất đam mê với việc xây dựng bảo tàng của mình, chúng tôi muốn truyền niềm đam mê đó đến với du khách, ngay cả khi điều đó có nghĩa là giữ bảo tàng hoạt động chỉ với qui mô nhỏ.
Nội thất nhà Sadaebu của Bảo tàng
Có khoảng 500 trong số 2500 mẫu vật của bộ sưu tầm đồ nội thất được trưng bày tại bảo tàng. Tầng hầm là nơi trưng bày các vật mẫu theo chủng loại và thời đại, trong khi tầng trệt là nơi tái hiện cách thức bày trí nội thất theo kiến trúc nhà Hanok truyền thống.
Sảnh triển lãm hiện vật của Bảo tàng
Hiện vật thời Jeseon được trang trí bằng các họa tiết hình bướm
Một trong những khu vực đẹp nhất của bảo tàng là phòng đã từng được sử dụng bởi chính người mẹ của chủ sở hữu, căn phòng có tầm nhìn tuyệt vời ra khung cảnh tấp nập của thành phố Seoul.
Quang cảnh đêm bên trong Bảo tàng

Khung cảnh thành phố Seoul nhìn từ nhà Sedaebu của Bảo tàng
Với phương châm là “Chúng tôi đã từng sống thế này”, bảo tàng đã tái hiện một cách sinh động lối sống của người Hàn Quốc dưới triều đại Joseon, mong muốn đóng góp một phần vào việc giáo dục và lưu giữ văn hóa truyền thống Hàn Quốc qua việc minh họa lịch sử. Ngoài ra, bảo tàng còn là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa như biểu diễn trang phục và ẩm thực truyền thống Hàn Quốc, tổ chức đám cưới truyền thống,…

Chính bởi những nét đặc sắc của văn hóa Hàn Quốc mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác mà hằng năm đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới xin visa Hàn Quốc để đến với du lịch Hàn Quốc – một nền văn hóa được lưu giữ và phát triển cùng với thời gian.
Vietnam Visa
(Dịch vụ visa uy tín chất lượng)
Website: http://24hvisa.com/vi/
Facebook: http://facebook.com/24hvisa

0 comments:

Đăng nhận xét