Pages

Kinh nghiệm xin visa Mỹ

Đối với những người có ý muốn sang đất nước có nền kinh tế dẫn đầu thế giới để du lịch,hoặc bất cứ mục đích gì thì điều đáng lo ngại nhất của họ là xin visa Mỹ. Nhiều người đã ngậm ngùi chia tay với giấc mơ đi du lịch Mỹ của mình chỉ vì họ không thành công trong việc xin visa đến đất nước này. Vậy có bí quyết gì để có thể tăng khả năng có được tấm vé thông hành vào đất nước này không?

Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu tượng của nước Mỹ

Nhìn chung thì không ai có thể chắc chắn 100% rằng mình có thể đạt được visa Mỹ, cho dù đó là những người có đủ điều kiện tài chính, hoặc ngay cả những công ty cung cấp dịch vụ visa cũng không thể nào chắc chắn xin visa thành công cho khách hàng của mình. Tuy nhiên cũng có 1 số mẹo nhỏ để giúp bạn có thể tăng khả năng thành công của mình.

1. Hồ sơ thủ tục rõ ràng:

Đa số những người thất bại khi xin visa Mỹ đều có những vướng mắt trong hồ sơ nộp lãnh sự quán. Bạn phải chắc chắn rằng tất cả những chứng từ, giấy tờ mà bạn nộp cho họ đều trùng khớp với nhau.

- Chứng minh công việc rõ ràng: Bạn sẽ phải cung cấp cho lãnh sự, hợp đồng lao động, và bản lương để chứng minh công việc. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp những giấy tờ này chỉ có giá trị nội bộ. Đó chính là lý do lãnh sự quán từ chối cung cấp visa cho bạn. Hãy cố cung cấp cho họ những giấy tờ có giá trị pháp lý. Đó là bằng chứng tốt nhất để thuyết phục họ rằng bạn có đủ cơ sở để quay trở lại việt nam sau khi chuyến đi kết thúc.

- Chứng minh tài chính: có thể nói đây chính là hiệu ứng dây chuyền của việc chứng minh công việc không thành công. Vì bạn không chứng minh được công việc, do đó quá trình tích lũy tiền của bạn cũng sẽ không được thừa nhận. Để giải quyết chuyện này, bạn hãy cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất về việc tích lũy tiền, có thể là bằng những công việc kinh doanh khác. Nếu bạn được bố mẹ cho, thì việc dĩ nhiên là bạn phải chứng minh được quá trình tích lũy tiền của bố mẹ bạn.

2. Chứng minh các mối quan hệ tại nước sở tại:

Lãnh sự quán khi tiếp nhận 1 hồ sơ xin visa Mỹ họ sẽ xem xét kỹ các mối quan hệ thân nhân tại đất nước của bạn. Đó là một trong những cở sở ràng buộc khả năng quay về của bạn. Bạn hãy cung cấp đầy đủ những mối quan hệ giúp ích cho khả năng thành công của bạn. Có thể, cha mẹ bạn đang sống phụ thuộc vào bạn, hoặc bạn có con cái đang sống phụ thuộc tại việt nam. Và bạn nên chứng minh sự liên hệ ràng buộc của bạn đối với người thân.

3. Quá trình phỏng vấn:

Đây là một trong những yếu tố quan trọng. Đa số người xin visa thường có tâm lý lo lắng khi vào phỏng vấn. Hãy chuẩn bị tâm lý tốt trước khi phỏng vấn. Bạn hãy chuẩn bị trả lời những câu hỏi có khả năng xảy ra trong lúc phỏng vấn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ visa của một công ty nào đó, bạn nên hỏi họ những câu hỏi thường được lãnh sự đặt ra. Hãy nói chuyện thật lưu loát và tự nhiên, bạn nên tỏ ra tự tin, và chân thành trong lúc phỏng vấn, và đừng nói những gì sai sự thật hoặc không khớp với hồ sơ của bạn. Tất cả những thông tin bạn khai báo, lãnh sự quán có thể kiểm tra lại bất cứ lúc nào.

Website: http://www.24hvisa.com/vi/
Facebook: http://www.facebook.com/24hvisa/

0 comments:

Đăng nhận xét